Silica Gel: สมบัติการผลิตและการใช้ประโยชน์

Silica Gel ผลิตภัณฑ์นี้เป็นซิลิคอนไดออกไซด์โดยทั่วไปในรูปแบบที่มีรูพรุนและเป็นเม็ด เจลนี้ประกอบด้วยโครงสร้างที่มีรูพรุนของอนุภาคขนาดเล็ก เป็นสารดูดความชื้นที่เป็นที่นิยมในหลายแห่ง นอกจากนี้ยังใช้ในครัวเรือนในรูปแบบของแพ็คเก็ต ใช้เพื่อควบคุมปริมาณความชื้นในบริเวณโดยรอบ ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการรักษาวัสดุต่างๆจากการทำให้เสีย ผลไม้ผักและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จำนวนมากถูกเก็บไว้ใกล้กับเจลนี้ นี้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากการทำให้เสีย มีหลายชนิดของเจลซิลิก้า นี่คือบางส่วนของสายพันธุ์หลัก:

A-Type  Silica Gel

ความหลากหลายของเจลนี้มีความพรุนและมีพื้นที่ผิวภายในที่ใหญ่ คุณภาพการดูดซับความชื้นของพันธุ์นี้มีค่าสูงมาก ดังนั้นจึงมีประโยชน์มากในกระบวนการอุตสาหกรรม มันถูกใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการจัดเก็บอาหารที่ดีในสภาพที่เหมาะสม

เจลซิลก้าชนิด B-Type

ชนิดของเจลนี้ใช้เป็นหลักในตัวกรอง ตั้งแต่การดูดซับจะดำเนินการในตัวกรองคนใช้ความหลากหลายของเจลที่เหมาะสมของการทำให้บริสุทธิ์นี้จะใช้เวลาน้อยลง ความหลากหลายของเจลนี้ทำให้งานทำได้ง่าย ด้วยการใช้งานที่เหมาะสมตัวกรองจะกรองวัสดุที่ต้องการด้วยการขจัดสิ่งสกปรกออก สิ่งสกปรกเหล่านี้ถูกพบบนพื้นผิวของเจล

ซิลิก้าเจลชนิด C

เจลนี้มีคุณสมบัติในการเป็นตัวกรองสำหรับแมว เจลนี้มีลักษณะโปร่งแสง มีการประมวลผลเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นจึงมีการใช้งานในหลายพื้นที่ที่ต้องการผลลัพธ์ที่ดีมาก

เจลทั้งหมดเหล่านี้ใช้ในปริมาณมาก พวกเขามีความสำคัญเป็นพิเศษในครัวเรือนและอุตสาหกรรม นอกเหนือจากประเภทที่กล่าวข้างต้นแล้วการระบุชนิดซิลิกาเจลชนิดและซิลิกาเจลชนิดที่ไม่ระบุเป็นอีกสองพันธุ์ที่น่ากล่าวถึง

This entry was posted in สินค้า and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.