วิธีการรักษาขนคุดที่ทำได้ค่อนข้างง่ายจากที่บ้านของคุณ

 

ขนคุดอาจทำให้เกิดความทุกข์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปรากฏบนใบหน้าหรือส่วนที่มองเห็นได้ของร่างกาย ข่าวดีก็คือคุณไม่จำเป็นต้องทนทุกข์และอดทนกับมัน มีวิธีการรักษาขนคุดที่ทำได้ค่อนข้างง่ายจากที่บ้านใช้รายการตรวจสอบ 10 จุดต่อไปนี้เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับผมคุดและตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ส่วนตัวของคุณในการรักษาผมคุดก่อนอื่นให้กำหนดสิ่งที่เรากำลังพูดถึง ในทางการแพทย์ขนคุดเรียกว่า Psuedofolliculitis Barbae

นิพจน์ทั่วไปที่ใช้อธิบาย ได้แก่ การคุดการกระแทกผมการโกนการโกนการโกนและการกระแทกจากมีดโกนขนคุดคือเส้นขนที่ถูกหักออกหรือถูกตัดมักใช้วิธีกำจัดขน ต่ำกว่าระดับขนคุดผิวหนัง จากนั้นแทนที่จะงอกออกมาตามธรรมชาติตามรูขุมขนพวกเขาจะเลือกเส้นทางออกของตัวเองและเจาะเนื้อเยื่อรอบ ๆหรืออีกวิธีหนึ่งคือขนคุดบางส่วนที่หลุดออกมาจากรูขุมขนด้วยวิธีปกติสามารถม้วนงอกลับและเริ่มงอกเข้าสู่ผิวหนังได้

หากไม่ได้ดึงแถบแว็กซ์ออกอย่างรวดเร็วด้วยการเคลื่อนไหว

จากนั้นอีกครั้งอาจมีการสร้างเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วซึ่งไปอุดตันรูขุมขนซึ่งทำให้เส้นผมเลือกเส้นทางอื่นผ่านเนื้อเยื่อรอบ ๆการโกนใกล้ผิวหนังมากเกินไปหรือใช้เทคนิคการแว็กซ์ขนคุดที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เส้นขนถูกตัดหรือหลุดออกต่ำกว่าระดับผิวหนังได้ หากไม่ได้ดึงแถบแว็กซ์ออกอย่างรวดเร็วด้วยการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นดีอาจทำให้ผมขาดได้ขนคุดอาจทำให้เกิดอาการปวดเฉียบพลันหรือแม้กระทั่งการติดเชื้อขนคุดในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดหรือรู้สึกเสียวซ่า

หรือรู้สึกไวต่อบริเวณผิวหนังการแหนบเป็นวิธีการรักษาขนคุดที่ใช้กันทั่วไป อย่าลืมใช้แหนบแบบจุดเข็มและตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ฆ่าเชื้อก่อนใช้หากคุณตัดสินใจที่จะใช้แหนบขนคุดคุณควรมีกระจกขยายเพื่อที่คุณจะได้เห็นสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่กับจุดเข็มอย่างใกล้ชิดและหลีกเลี่ยงการดึงผิวหนังออกพร้อมกันวิธีแก้ปัญหาเฉพาะที่พร้อมใช้

ติดต่อกันสองสามวันแล้วขนคุดก็จะคลายตัวเองตามธรรมชาติ

ในการรักษาขนคุด Kalo Ingrown Hair Treatment หรือ Tend Skin เป็นสองวิธีที่พบบ่อยที่สุด ดูกล่องทรัพยากรด้านล่างเพียงถูโลชั่นวันละ 3 ครั้งติดต่อกันสองสามวันแล้วขนคุดก็จะคลายตัวเองตามธรรมชาติผู้ที่มีปัญหาเรื่องขนคุดมากอาจเลือกที่จะเลือกใช้ตัวเลือกที่แพงกว่านั่นคือการรักษาขนคุดอักเสบด้วยเลเซอร์ สำหรับหลาย ๆ คนนี่เป็นวิธีแก้ปัญหาถาวรเนื่องจากผมถูกรูดด้วยแสงชีพจรซึ่งจะปิดการเจริญเติบโตของเส้นผม

อย่าลืมค้นคว้าเกี่ยวกับตัวเลือกนี้อย่างไรก็ตามผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ควรทำการทดสอบกับช่างผู้ชำนาญการก่อนใช้ฟองน้ำใยบวบขัดผิวสัปดาห์ละครั้ง ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วจึงช่วยหลีกเลี่ยงการอุดตันของรูขุมขน ปลอบประโลมผิวหลังการขัดผิวโดยใช้บอดี้มิลค์หรือมอยส์เจอไรเซอร์

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.