สิ่งที่ควรคำนึงสำหรับการใช้งานสารกันชื้นที่ถูกต้อง

สารกันชื้นทำงานได้ดีที่สุดที่อุณหภูมิห้องและความชื้นสูงจะทำให้ความชื้นสัมพัทธ์ในภาชนะลดลงเหลือประมาณ 40% มันถูกใช้อย่างกว้างขวางในการใช้งานด้านอาหารและยาเนื่องจากเป็นสารดูดความชื้นเพียงตัวเดียวที่ได้รับการอนุมัติจาก สำหรับการสัมผัสโดยตรงกับรายการเหล่านี้ สารดูดความชื้นสารกันชื้นมีรูพรุนหลากหลายขนาดจึงมีความสามารถในการดูดซับน้ำไม่เพียง แต่แอลกอฮอล์อะโรเมติกแอมโมเนียโอเลฟินไดโอเลฟินและพาราฟินด้วย

สารกันชื้นบ่งชี้เป็นเม็ดซิลิกาเจลหรือเม็ด

ที่ถูกล้างด้วยความเข้มข้นของเกลือโลหะหนักโคบอลต์คลอไรด์ซึ่งมีสีฟ้าเข้มเมื่อแห้ง แต่มันเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีม่วงเป็นสีชมพูเมื่ออิ่มตัวความชื้นไม่ควรใช้ซิลิก้าเจลที่สัมผัสกับผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคเช่นอาหารหรือยาเนื่องจากการเติมโคบอลต์คลอไรด์ คาร์บอนหรือถ่านกัมมันว่ามันจะเรียกว่าแตกต่างจากถ่านปกติเพราะมันเดินผ่านขั้นตอนการเปิดใช้งานและยังเป็นอิสระจากเชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีพิษ พื้นที่ผิวของมันเพิ่มขึ้นอย่างมากในกระบวนการเปิดใช้งานซึ่งเพิ่มความสามารถในการดูดซับที่เหนือกว่า

ถ่านกัมมันต์มีความสามารถในการดูดซับมลพิษสารพิษหรือสารเคมีที่รั่วไหลเมื่อใช้ในการเกษตร มันมีคุณสมบัติเป็นยาที่ดีที่ใช้ในการรักษาโรคติดเชื้อและอาการจุกเสียดท้องเสียแผลเปิดแมงมุมกัดหรือผึ้งมดและกัดแมงป่องอาหารเป็นพิษ มันยังใช้ยาเกินขนาดยาเสพติดแก๊สแผลเบาหวานเบาหวานอิจฉาริษยาและอาหารไม่ย่อย ซองกันชื้นยังใช้สำหรับตัวกรองน้ำและอากาศ มันจะดูดซับก๊าซและกลิ่นควันพลาสติกควันบุหรี่กาวเฟอร์นิเจอร์กลิ่นพรมแบคทีเรียและไวรัส ถ่านกัมมันต์ยังกรององค์ประกอบที่เป็นอันตรายจากน้ำเช่นคลอรีนทองแดงหรือคาร์โบไฮเดรต

โมเลกุลเป็นสารกันชื้นสังเคราะห์ที่มีรูพรุน

ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโมเลกุลของความชื้น เมื่อเปรียบเทียบกับสารดูดความชื้นอื่น ๆ คุณสมบัติที่โดดเด่นของโครงสร้างตะแกรงโมเลกุลคือความสม่ำเสมอของการเปิดขนาดรูขุมขนในโครงสร้างตาข่ายคริสตัล ส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตขนาดรูขุมขนบนอนุภาคตะแกรงโมเลกุลถูกควบคุมเพื่อให้สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูดซับน้ำได้ แต่ไม่รวมโมเลกุลอื่น ๆ ส่วนใหญ่เช่นสารอินทรีย์ระเหยซึ่งอาจมีอยู่ในบรรจุภัณฑ์หรืออื่น ๆ ที่สามารถดูดซับได้

โมเลกุลที่หลากหลายเช่นเดียวกับความชื้น สิ่งประดิษฐ์เพียงไม่กี่อย่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสามารถรอบตัวที่เกี่ยวข้องกับสารดูดความชื้น คนส่วนใหญ่คุ้นเคยและบางครั้งก็รำคาญเล็กน้อยโดยการค้นพบหนึ่งในแพ็คเก็ตที่เรียบง่ายที่ไม่ธรรมดาเมื่อพวกเขาหลุดออกจากทีวีหรือรองเท้าใหม่ โดยทั่วไปแล้วผู้คนจะโยนพวกเขาออกไปโดยไม่ให้ความคิดที่สองแก่พวกเขา อย่างไรก็ตามชุดเหล่านี้สามารถนำไปรีไซเคิลได้และยังมีการใช้งานที่หลากหลายอย่างน่าอัศจรรย์รอบ ๆ บ้าน เชื่อหรือไม่ว่าแพ็กเก็ตสารกันชื้นสามารถใช้เพื่อเก็บรักษาข้อมูลที่จำเป็นและความทรงจำ

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.