ฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่องเชื่อมกึ่งอัตโนมัติ

เครื่องเชื่อม เครื่องเชื่อม MIG การทำกระบวนการเชื่อม MIG ที่น่าพอใจนั้นต้องใช้ทักษะที่มากกว่ากึ่งทักษะ การตั้งค่าแรงดัน กระแส ส่วนต่ออิเล็กโทรดและมุมเชื่อมรวมถึงปัจจัยอื่น ๆ เงื่อนไขการเชื่อมที่ดีที่สุดคือสภาวะที่จะอนุญาตให้ช่างเชื่อมผลิตปริมาณงานเชื่อมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในระยะเวลาอันสั้นด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากกระบวนการเหล่านี้เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติหรือแบบอัตโนมัติการเพิ่มผลิตภาพอาจต้องใช้เพียงเครื่องเชื่อมเท่านั้นที่จะเพิ่มความเร็วในการเดินทางและกระแสไฟฟ้า

การติดตั้งเครื่องเชื่อม

ในการติดตั้งเครื่องเชื่อม MIG ที่สมบูรณ์เราต้องใช้แหล่งจ่ายไฟ GMAW หรือ MIG ไฟฉายเชื่อมหน่วยป้อนลวดการจ่ายก๊าซป้องกันเครื่องปรับแก๊สเครื่องวัดการไหล & เครื่องทำความร้อนท่อป้องกันแก๊สและลวด MIG หากการจ่ายก๊าซป้องกันเป็นรูปทรงกระบอกจะต้องถูกล่ามโซ่ไว้แน่นหนาก่อนที่จะถอดฝาครอบวาล์วออก ยืนที่ด้านหนึ่งของกระบอกสูบให้แตกวาล์วอย่างรวดเร็วเพื่อเป่าสิ่งสกปรกใด ๆ ในวาล์วก่อนที่จะติดตั้งชุดควบคุมเครื่องวัดอัตราการไหล ติดตั้งรอกของอิเล็กโทรด (ลวดเชื่อม) บนตัวยึดและยึดให้แน่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดไฟก่อนที่จะต่อสายเชื่อม อิเล็กโทรดและโอกาสในการทำงานควรต่อกับเทอร์มินัลที่เหมาะสม ขั้วไฟฟ้าควรติดกับขั้วไฟฟ้าหรือขั้วบวก (+) หากจำเป็นต้องติดตั้งเข้ากับส่วนสายไฟของปืนตะกั่วด้วย ควรแนบงานนำไปสู่การทำงานในเชิงลบ (-)

ตรวจสอบหน่วยป้อนลวด

การใช้เครื่องเชื่อม ที่ประกอบอย่างถูกต้องเราต้องเปิดเครื่องและร้อยลวดอิเล็กโทรดผ่านระบบ เปิดสวิตช์ไฟและตรวจสอบวงจรสวิตช์ของปืนโดยกดสวิตช์ รีเลย์แหล่งจ่ายไฟรีเลย์ป้อนโซลินอยด์แก๊สและมอเตอร์ป้อนลวดควรทำงานทั้งหมด ตัดปลายลวดอิเล็กโทรดฟรี ถือไว้แน่นเพื่อไม่ให้คลายตัว ลวดมีเส้นโค้งตามธรรมชาติที่เรียกว่าการหล่อ การหล่อนั้นวัดจากเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลมที่ลวดจะทำถ้ามันถูกวางอย่างหลวม ๆ บนพื้นผิวที่เรียบ

หมายเหตุ ขณะที่ตัวป้อนลวดทำงานอยู่ให้ปรับการบีบอัดลูกกลิ้งฟีดเพื่อให้ล้อลวดสามารถหยุดได้อย่างง่ายดายด้วยแรงดันเล็กน้อย แรงดันลูกกลิ้งที่เบาเกินไปจะทำให้ลวดป้อนไฟฟ้า แรงกดดันที่สูงเกินไปอาจทำให้ปัญหาเล็กน้อยกลายเป็นความหายนะครั้งใหญ่

มุมปืนเชื่อม มุมปืนเชื่อมคำหมายถึงมุมระหว่างปืนเชื่อม MIG และการทำงานตามที่เกี่ยวข้องกับทิศทางของการเดินทาง การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในมุมปืนเชื่อมสามารถใช้เพื่อควบคุมการเชื่อมเมื่อการเปลี่ยนแปลงระยะห่างของร่อง ช่องว่างแคบ ๆ อาจต้องการการเจาะที่มากขึ้น แต่เมื่อระยะห่างของช่องว่างเพิ่มขึ้นอาจต้องใช้การเชื่อมที่น้อยกว่า การเปลี่ยนการขยายอิเล็กโทรดและมุมปืนเชื่อมในเวลาเดียวกันอาจส่งผลให้การเชื่อมที่มีคุณภาพนั้นน้อยกว่าสภาพในอุดมคติ เพิ่มเติม https://www.xn--22cejm9ici4fc7b6cd4if1jf.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.