การขอรับหนังสือเรียนเคมี

 

หนังสือเรียนเคมีเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของหลักสูตรเคมีใดๆ ไม่ว่าจะเรียนในชั้นเรียนเคมีเชิงวิเคราะห์ในเชิงลึกซึ่งจะตรวจสอบความแตกต่างเล็กน้อยที่สุดของวิชานั้น ๆ หรือเพียงการแนะนำทางวิทยาศาสตร์ นักเรียนทุกคนที่มีส่วนร่วมในชั้นเรียนดังกล่าวจะพบว่าจมูกของพวกเขาถูกฝังอยู่ในตำราเรียนทุกวันอย่างไม่ต้องสงสัย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเรียนในการเตรียมตัวสำหรับชั้นเรียนวิทยาศาสตร์เหล่านี้โดยได้รับหนังสือที่พวกเขาต้องการก่อนเปิดภาคเรียน

วิธีที่ดีที่สุดในการรับตำราเรียนเคมีจะแตกต่างกันไป

ขึ้นอยู่กับนิสัยการเรียนส่วนตัวของเขาหรือเธอ เรียนเคมีเป็นวิชาที่ซับซ้อนและวิเคราะห์ได้ และนักเรียนหลายคนพบว่าพวกเขาได้รับประโยชน์จากการเขียนโน้ตในหนังสือเมื่อเรียนรู้เนื้อหา การศึกษาหลายชิ้นได้แสดงให้เห็นจริง ๆ ว่าวิธีนี้สามารถช่วยให้นักเรียนจำบทเรียนที่กำหนดได้ดีกว่าเทคนิคการอ่านแบบพาสซีฟ นักเรียนเรียนเคมีที่ต้องการทำเครื่องหมายหนังสือเรียนในลักษณะนี้สามารถซื้อได้จากผู้ขายส่วนตัว ตัวอย่างเช่น

ร้านค้าปลีกตำราหลายแห่งเสนอสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตให้กับนักศึกษาทั่วประเทศอย่างไรก็ตาม การเขียนบันทึกในตำราเรียนไม่ได้เป็นประโยชน์กับทุกคน นักเรียนเรียนเคมีบางคนพบว่าวิธีนี้ทำให้กระบวนการเรียนรู้ช้าลง นักเรียนเหล่านี้อาจต้องการดูโครงการเช่าหนังสือที่อนุญาตให้ใช้หนังสือของตนได้ในระยะเวลาจำกัดในอัตราที่เหมาะสม โปรแกรมเช่ามีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักเรียนที่เรียนเฉพาะวิชาเคมีเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดของหลักสูตร

หากนักเรียนตั้งใจเรียนเคมีเพียง 1 ภาคเรียน

ไม่เคยเรียนเคมีนั้นอีกเลย ก็ไม่มีเหตุผลที่เขาจะต้องซื้อตำราของตัวเอง หากบุคคลนั้นไม่แน่ใจว่าเขาอาจต้องการหนังสือเรียนในอนาคตหรือไม่ โปรแกรมซื้อคืนอาจเป็นทางออกที่ดี สุดท้ายนี้ นักเรียนบางคนอาจต้องการพิจารณาซื้อหนังสือเรียนที่ใช้แล้วเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดของหลักสูตร ควรซื้อเล่มที่ใช้แล้วด้วยความระมัดระวัง แม้ว่าผู้ค้าปลีกออนไลน์ส่วนใหญ่จะใช้มาตรการพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าวัสดุที่ใช้ทั้งหมดจะอยู่ในสภาพดีเยี่ยมเมื่อส่งมอบให้กับผู้ซื้อ

เรียนเคมีแต่ตำราระดับวิทยาลัยจำนวนมากก็มีความเชี่ยวชาญสูง ดังนั้นจึงมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างรุ่นต่างๆ  คุณควรตรวจสอบกับอาจารย์เสมอก่อนซื้อหนังสือรุ่นใช้แล้วซึ่งไม่ใช่รุ่นเดียวกับที่ระบุไว้ในเอกสารข้อกำหนดของหลักสูตร อาจารย์ควรจะสามารถแจ้งให้นักเรียนทราบว่ารุ่นหนึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างมีนัยสำคัญ

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.