การมีชุดวัตถุดิบซูชิเป็นความคิดที่ดี

ชีวิตดำเนินไปอย่างรวดเร็วจนยากที่จะกินให้ถูกต้องและการมีวัตถุดิบซูชิในบ้านจะทำให้เรื่องนี้ง่ายขึ้นมาก ซูชิเป็นวิธีการกินที่ดีต่อสุขภาพอย่างน่าอัศจรรย์ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ใช้ข้าวสวยที่ผ่านการหมักแล้ว เรียกอีกอย่างว่าชารี ตอนนี้มีซูชิหลากหลายประเภท แต่ส่วนประกอบหลักของข้าวยังคงมีความสม่ำเสมอ วัตถุดิบซูชิที่มาพร้อมกับซูชิเรียกว่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคืออาหารทะเล โดยปกติอาหารทะเลนี้จะไม่ปรุงสุกและถ้าคุณมีเนื้อสัตว์ก็เรียกว่าซาซิมิ

วัตถุดิบซูชิที่ทำด้วยมือ มีข้าวปั้นซูชิที่อยู่ในรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

มักจะรวมกับวาซาบิ จากนั้นจะมีท็อปปิ้งหรือเนต้าวางอยู่ด้านบน โดยปกติท็อปปิ้งจะเป็นทูน่าหรือปลาแซลมอนหรือปลาอื่น ๆ บางครั้งมีการเพิ่มท็อปปิ้งและที่นิยมมากที่สุด ได้แก่ โดยปกติแล้วอาหารจานนี้จะเสิร์ฟเป็นสองชิ้นและหากคุณได้รับจานตัวอย่างคุณอาจได้รับเพียงชิ้นเดียว ประเภทนี้หรือซูชิม้วนเป็นรูปทรงกระบอก วัตถุดิบซูชิในการทำสิ่งนี้และเป็นชุดที่คุณมักจะเห็นบ่อยที่สุดในซูเปอร์มาร์เก็ตและทำจากชุดซูชิต่างๆ เสื่อไม้ไผ่เรียกอีกอย่างว่า โดยทั่วไปแล้วจะห่อด้วยโนริหรืออาหารทะเลเกือบทุกครั้งแม้ว่าจะห่อด้วยไข่เจียวไข่บางพาร์ลีย์แตงกวาหรือแม้แต่กระดาษถั่วเหลือง

วัตถุดิบซูชิ ราคาประเภทนี้จะหั่นเป็นชิ้นหกหรือแปดชิ้นรวมเป็นหนึ่งม้วน ตัวอย่างทั่วไป  นี่คือซูชิม้วนมือ มันมีรูปร่างเป็นรูปกรวยและมีโนริอยู่ด้านนอกและส่วนผสมต่างๆ ที่แตกต่างกันออกมาจากปลายด้านกว้าง โดยปกติจะมีความยาวประมาณสี่นิ้ว คุณกินมันด้วยมือของคุณเพราะมันยากมากที่จะกินด้วยตะเกียบแบบดั้งเดิม ถ้าอยากกินอย่างพอดีควรกินทันทีเพราะไม่งั้นโคนจะดูดความชื้นจากไส้ฉ่ำไปหมดและมันจะนิ่มและกินยากมาก เมื่อจัดส่งซูชินี้จะถูกปิดผนึกในฟิล์มพลาสติกเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เปียกก่อนบริโภค

มีซูชิหลายร้อยแบบที่แตกต่างกันและการทดสอบวัตถุดิบซูชิ

ที่แตกต่างกันเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ความอร่อยนี้ คุณไม่จำเป็นต้องไปที่ร้านอาหารทุกครั้งที่คุณต้องการทานซูชิ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีชุดซูชิสักสองสามชุดที่บ้านจะส่งเสริมให้คุณเพลิดเพลินกับรูปแบบการกินเพื่อสุขภาพนี้เป็นประจำที่บ้าน ซูชิโรลเป็นรูปแบบที่นิยมมากที่สุดวัตถุดิบซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นและอเมริกันให้บริการซูชิสองประเภทแก่ลูกค้า สาหร่ายที่เรียกว่าโนริที่อยู่ด้านนอกของซูชิเป็นซูชิโรลหลากหลายชนิด แบบที่สองมีโนริอยู่ในม้วน

ไม่ว่าโนริจะอยู่ด้านนอกหรือด้านในของโรลก็สามารถเปลี่ยนรสชาติและเนื้อสัมผัสของซูชิได้อย่างมาก ผู้ที่ชื่นชอบโนริมักชอบสาหร่ายที่อยู่ด้านนอกของม้วนซูชิ สไตล์นี้เรียกว่าฟูโตมากิ ซูชิโรลที่มีโนริอยู่ข้างในเรียกว่าอุรามากิ Futomaki เป็นที่ต้องการของเนื่องจากเป็นที่นิยมและมีรูปแบบดั้งเดิมมากกว่า ร้านซูชิหรือซูชิบาร์แม้แต่ร้านขายของชำก็สามารถจัดหารูปแบบให้คุณได้ แม้ว่าจะเป็นมังสวิรัติ แต่ก็เสิร์ฟพร้อมกับไข่ปลา

 

This entry was posted in อาหาร. Bookmark the permalink.

Comments are closed.