เสาเข็มที่มีคุณภาพมีความสำคัญกับอาคารอย่างไร

การซ่อมแซมเสาเข็มสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากแผ่นหินที่เกาะตัวกันอยู่และเคลื่อนตัวเป็นผลจากสิ่งที่อยู่ด้านล่าง ต้องเตรียมดินและดินอย่างรอบคอบก่อนที่จะมีการก่อสร้างอาคารใด ๆ บนพื้นผิว ดังนั้นหากงานนี้ดำเนินไปไม่ดีหรือมีงานวิจัยไม่เพียงพอก่อนการสร้างคอนกรีตสามารถล้มเหลวได้เท่านั้น เสาเข็มส่วนใหญ่เคลื่อนย้ายเล็กน้อยตามเวลา พวกเขาอาจจะเป็นดินเหนียวหรือเต็มไปด้วยดินและผู้สร้างจะคำนึงถึงเรื่องนี้เมื่อออกแบบโครงสร้างซึ่งจะยืนอยู่บนมันแต่แม้แต่โครงการที่วางแผนไว้ดีที่สุดก็ประสบปัญหาและเสาเข็มที่เป็นรูปธรรมสามารถเคลื่อนย้ายหรือจมลงได้ การหนุนเป็นวิธีที่พบได้บ่อยที่สุดโดยบริษัทด้านวิศวกรรมในการซ่อมฐานรากที่มีปัญหา

เสาเข็มในตอนแรกอาจเป็นเวลาที่เจ็บปวดสำหรับทุกคน

ที่ประสบปัญหาในการเสาเข็มที่มีรากฐานที่ล้มเหลว เมื่อมันมาถึงใจกลางว่าทำไมอาคารจึงถูกวางไว้ในที่แห่งแรกและผู้รับเหมาหลายรายอาจเผชิญกับความพินาศ ข่าวดีก็คือว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้มาจนถึงการแก้ปัญหาเป็นไปไม่ได้ เป็นกระบวนการของการปั๊มยาแนวใต้คานหรือพื้นเพื่อสร้างแรงยกคืนระดับที่ต้องการ มักใช้เมื่อแผ่นคอนกรีตจมลงสู่พื้นดิน แต่สามารถใช้งานได้เมื่อวิศวกรพบโครงสร้างที่ไม่สม่ำเสมอ หนึ่งในการใช้งานทั่วไปสามารถพบได้ในเมื่อรอยแตกเริ่มปรากฏในทางเดินหรือถนนการอัดฉีดด้วยยาแนวเป็นวิธีการที่ดีที่สุด

วิธีหนึ่งในการสร้างโครงสร้างเมื่อพบช่องว่างใต้พื้น ช่องว่างเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นเนื่องจากน้ำไหลอยู่ใต้พื้นผิว ดังนั้นสามารถผสมสารละลายซีเมนต์เพื่อเติมเต็มช่องว่างและเบี่ยงเบนน้ำที่ไม่ต้องการออกไป การเจาะเป็นวิธีการขับท่อเหล็กลงสู่พื้นเพื่อตอบโต้ผลของโครงสร้างที่ล้มเหลว  เสาเข็มจะขับส่วนหนึ่งของท่อเหล็กชุบสังกะสีหรืออีพ็อกซี่เคลือบลงไปในดิน นอกจากนี้ยังสามารถขันเกลียวกับพื้นด้วยเกลียวเฮลิคอลผ่านมอเตอร์แรงบิด

เสาเข็มเป็นลักษณะที่ทันสมัยของการวางรากฐาน

ในขณะที่คอนกรีตบล็อกเป็นแบบดั้งเดิมมากขึ้น เสาเข็มเป็นที่ต้องการเพื่อดึงดูดสายตาและความแข็งแรงของพวกเขา กระนั้นเมื่อเวลาผ่านไปอาจมีการเสื่อมสภาพของคอนกรีต สาเหตุสำคัญของการแตกร้าวในฐานคอนกรีตคือการซึมของน้ำ รอยแตกที่เกิดจากการรั่วซึมของน้ำมีบางและเส้นผม พวกเขาอาจขยายเมื่อเวลาผ่านไป

แต่พวกเขาจะปรากฏเฉพาะในพื้นที่เหล่านั้นที่เกิดการซึม เพื่อซ่อมแซมรอยแตกรั่วจำเป็นต้องมีการตรวจสอบแหล่งที่มาและจุดที่การรั่วไหลเกิดขึ้นก่อน อาจมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสาเข็ม ดินอาจสูญเสียความชื้นในฤดูร้อน อาจมีรากใต้ดินซึ่งอาจเหี่ยวแห้งและตาย สาเหตุตามธรรมชาติเช่นนี้ทำให้ดินหดตัวและด้วยเหตุนี้รากฐานอาจเคลื่อนที่ แม้ว่าการเคลื่อนไหวนี้จะค่อยเป็นค่อยไป แต่การทำงานล่วงเวลาจะทำให้เกิดรอยแตก รอยแตกเหล่านี้จะเป็นร่องที่ใหญ่และวิ่งได้ทั่วความยาวของฐานราก พวกเขาอาจอยู่ในรูปของหลุมเล็ก ๆ ในบางแห่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sccconcrete.co.th/

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.