การใช้ Expansion joint ในสถาปัตยกรรม

Expansion joint ใช้สำหรับโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญหลายอย่างที่มีความต้องการเฉพาะของข้อต่อเหล่านี้ อาคารสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจขึ้นกับปัจจัยหลายอย่างเช่นความเร็วลมสภาพอากาศแผ่นดินไหว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้อาจสร้างความเสียหายให้กับอาคารได้แม้ว่าการก่อสร้างจะไม่ได้ผลก็ตาม

ลองดูการใช้งานร่วมกันของ Expansion joint บางส่วน

ชั้นรองพื้นขยายตัว Expansion joint ของชั้นต้องได้รับการคัดเลือกอย่างระมัดระวังเนื่องจากเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในกระบวนการกำหนด ข้อควรพิจารณาที่สำคัญในการเลือกวัสดุปูพื้นคือการมีของรีดและความต้องการด้านสุขอนามัย สุนทรียศาสตร์ของสิ่งปกคลุมแผ่นดินไหวเป็นอีกหนึ่งข้อพิจารณาที่สำคัญ

หลังจากเลือกพื้นที่ปูพื้นเลือกฝาผนังถัดไปในรายการ มันเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างง่ายในการเปรียบเทียบ แต่เมื่อมันมาถึงข้อต่อคลื่นไหวสะเทือนครอบคลุมมีตัวเลือกอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับสุนทรียศาสตร์และการทำงาน มีตัวเลือกหลายแบบเช่นเหล็กกล้าไร้สนิมชนิดต่างๆ เช่น Expansion joint แบบร่วมกันมีฝาครอบที่ถอดออกจากผนังเพื่อลดความเสียหายหรือคุณสามารถเลือกจากตัวเครื่องที่ปิดด้วยตัวเองเพื่อลดการบำรุงรักษาหลังเหตุการณ์

ผนังด้านนอกของโครงสร้างใด ๆ จะต้องมีการเสริมแรงเพื่อจัดการกับสภาพอากาศเลวร้ายที่สุด ข้อต่อได้รับผลกระทบจากความร้อนการหดตัว ฯลฯ และในกรณีดังกล่าวคุณจะไม่สามารถมีข้อต่อที่ยึดผนังร่วมกันไว้ได้ ในอาคารคุณสามารถมีซีลด้านนอกแบบเทอร์โมพลาสติกได้เช่นเดียวกับผนังแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่คุณสามารถใช้ฝาผนังล้างที่ให้เส้นศูนย์ได้ คุณสามารถมี ยืดหยุ่นระแนงกับ Expansion joint  หรือกับครอบอะลูมิเนียมบังคับ

โรงรถที่จอดรถต้องได้รับการติดตั้งอย่างดีข้อต่อพื้นและข้อต่อหลังคา เนื่องจากที่จอดรถมีโครงสร้างหลายระดับจึงจำเป็นต้องมี Expansion joint พื้นเพื่อให้อยู่ในสถานที่เพื่อหลีกเลี่ยงการลื่นไถลของรถเมื่ออยู่ในท่าจอด ส่วนใหญ่ข้อต่อการขยายตัวของพื้นผิวจะหลุดออกเนื่องจากสลักเกลียวที่ยึดติดกับตัวยึดเหล่านี้จะหลุดออกและสลักเกลียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองโดยมีฝาครอบที่มีคุณภาพดีซึ่งจะช่วยป้องกันสายฟ้ากลาง

สนามกีฬาอีกครั้งมีหลังคาขนาดใหญ่และพื้นที่ที่ต้องการโครงสร้างที่จะสร้างขึ้นในลักษณะที่ปลอดภัย ซีลการบีบอัดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการขยายร่วมกันเนื่องจากสามารถจัดการกับการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี Expansion joint พวกเขาจำเป็นต้องถูกผูกไว้ในสถานที่ที่มีการปิดผนึกแน่นน้ำและดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะได้รับการบีบอัดที่มีคุณภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.