นักการตลาดและนักพัฒนาเว็บไซต์ในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ทันสมัย

เว็บไซต์ทางธุรกิจก็เหมือนกับการรวมสิ่งต่างๆ แต่การที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณนำสมัยกว่าผู้อื่น คุณจะต้องคิดว่าคุณควรเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ของคุณบ่อยเพียงใด บริษัทที่ให้บริการด้านคำปรึกษาอาจปรับปรุงเว็บไซต์ทุก 3 เดือนหรือทุกปี สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซหรือบริษัทวิจัยอาจต้องมีการปรับปรุงเว็บไซต์ทุกชั่วโมง

ไม่ว่าความต้องการของคุณจะเป็นอย่างไร คุณสามารถหาซอฟต์แวร์ที่มีจำหน่ายโดยทั่วไป หรือจากผู้ให้บริการอื่นๆ เพื่อดำเนินการให้กับคุณได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใส่ “พื้นหลัง” ใหม่ให้กับเว็บไซต์เดิมของคุณโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเว็บไซต์

นี้จะเป็นคำแนะนำ 11 ประการจากนักการตลาดและนักพัฒนาเว็บไซต์ในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ทันสมัยได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณมากจนเกินไป

1. ลดจำนวนเพจของเว็บไซต์ คุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ในเพจที่สำคัญเพียง 10 – 15 เพจเท่านั้น Matt Greer ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทให้บริการออกแบบเว็บไซต์ในชื่อ Zeeo Interactive กล่าวคุณสามารถเก็บข้อมูลเพจที่เป็นที่นิยม หรือมีผู้เยี่ยมชมเป็นจำนวนมากให้อยู่ในรูปแบบ Adobe PDF หรือเอกสาร Microsoft Word ที่เหมาะสำหรับการดาวน์โหลด

2. ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาด ถ้าคุณยังไม่เคยรวบรวมข้อมูลพื้นฐาน เช่น ผู้เยี่ยมชมมายังเว็บไซต์ของคุณโดยคลิกจากเว็บไซต์และ Search Engine ใด หรือเพจใดที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด คุณควรเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ ใช้ชุดซอฟต์แวร์ที่มีจำหน่ายทั่วไปหรือบริการของผู้ให้บริการเว็บไซต์ในการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ “คำถามแรกคือ ”เมื่อผู้เยี่ยมชมเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องการให้คนเหล่านั้นทำอะไร’ เมื่อคุณได้คำตอบแล้ว คุณจะสามารถกำหนดเมตริกการตรวจสอบ และพัฒนาเนื้อหา การนาวิเกต และโครงสร้างที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้เยี่ยมชมได้อย่างรวดเร็ว

3. จัดโปรแกรมอีเมล จัดทำข้อเสนอเพื่อชักจูงให้ผู้เยี่ยมชมลงทะเบียนหรือให้อีเมลแอดเดรสกับคุณ “ให้ข้อเสนอที่จะทำให้เป้าหมายรู้สึกว่าได้รับสิ่งที่มีค่าเพียงพอที่จะแลกเปลี่ยนกับข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ของรางวัลสำหรับลูกค้า หรือเอกสารทางการสำหรับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจ

4. จัดของรางวัลออนไลน์สำหรับลูกค้า ตอบแทนลูกค้าชั้นดีของคุณโดยการให้สิ่งจูงใจหรือส่วนลด “คุณอาจให้เนื้อที่บนเว็บไซต์กับลูกค้าโดยไม่ต้องใช้เทคโนโลยีพิเศษใดๆ หรือคุณอาจส่งข้อเสนอพิเศษทางอีเมล

5. เพิ่มความเร็วในการโหลด ในช่วงเริ่มต้น ภาพกราฟิกที่มีสีสันและแอปเพล็ตออนไลน์อาจดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยมชมได้อย่างมาก แต่ในปัจจุบันอาจเป็นอุปสรรคสำหรับการเข้าถึงข้อมูลหรือผลิตภัณฑ์ คุณควรจดจำ 3 คำนี้ให้ขึ้นใจ: ประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ

6. เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมควบคุมการใช้ได้ด้วยตนเองมากขึ้น

7. ปรับปรุงให้ทันสมัย เปลี่ยนแปลงสีสันของเว็บไซต์ คุณอาจใช้ “โทนสีแบบตะวันออกไกล เช่น สนิม ลูกพลัม มัสตาร์ด หรือสีเหลืองอมส้ม แล้วใส่ความแวววาว และลายทาง ซึ่งดูเหมือนเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ของคุณ”

8. ลงทุนในระบบการจัดการเนื้อหา (Content Management System) หันมาใช้ CMS (Content Management System) แทน HTML ที่ล้าสมัย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องอาศัยนักพัฒนา ถ้าคุณมีการปรับปรุงเนื้อหาบ่อยๆ การลงทุนนี้จะคืนทุนให้คุณได้อย่างรวดเร็ว

9. ทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน Search Engine เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาเว็บไซต์ของเราและรู้จักเว็บไซต์ของเรามากยิ่งขึ้น

10. ปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับองค์กร ไม่ต้องสงสัยเลยว่าธุรกิจของคุณคงต้องมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ของคุณเป็นอย่างไรบ้างในปัจจุบัน ช่องทางหรือเพจอื่นๆ ของคุณเป็นอย่างไร “บริษัทหลายแห่งอาจปรับปรุงเว็บไซต์ของตนทีละส่วน” “เมื่อมีการเพิ่มหัวข้อใหม่เข้าไป ข้อความเดิมหรือการจัดวางตำแหน่งที่ต้องการสื่ออาจไม่ปรากฏในเว็บไซต์ทั้งหมดของบริษัท” คุณจะต้องแน่ใจว่าข้อความในเว็บไซต์ของคุณตรงกับแผนการตลาดออฟไลน์ของคุณ

11. เพิ่มข้อพิสูจน์หรือเรื่องราวความสำเร็จ “มีเพียงไม่กี่เว็บไซต์ที่เพิ่มข้อมูลดังกล่าวลงในเว็บไซต์ของตน และไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มเครดิตให้กับบริษัทของคุณในสายตาของลูกค้าได้” คุณอาจให้ลูกค้าแสดงความเห็น หรือขออนุญาตเผยแพร่เรื่องราวและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า

ความคิดต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในการปรับปรุงการนำเสนอเว็บไซต์แบบออนไลน์ของคุณ คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ คุณต้องมีความขยัน และใส่ใจกับเว็บไซต์ของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณเปลี่ยนแปลงทิศทางของธุรกิจหรือมีการเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญ แน่นอนว่าช่วงเวลาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว การตลาดและการสื่อสารทั้งหมด ซึ่งก็คือ มัลติมีเดีย และช่องทางต่างๆ จะต้องมีความสอดคล้องในรูปแบบเดียวกัน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะนำเว็บไซต์ของคุณก้าวเข้าสู่ศตวรรษใหม่เพื่อความเป็นหนึ่งทางด้านเว็บไซต์

This entry was posted in แนะนำสินค้าบริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.